Số hóa giáo dục với điện toán đám mây công nghệ VMware

Sep 16th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Điện toán đám mây không còn là khái niệm xa lạ, kể cả trong ngành giáo dục. Cùng TPCloud tìm hiểu về dịch vụ đám mây chất lượng từ công nghệ ảo hóa VMware.


Điện toán đám mây là công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Lần lượt ngành tài chính, y tế, F&B,...“lên mây”. Ngành Giáo dục cũng không ngoại lệ.  Áp dụng công nghệ trong giáo dục đã có một chặng đường dài. Đến nay, quá trình học tập không còn gắn với bút chì, không còn sách, giờ là thời đại của công nghệ: iPad và Chromebook,...

 Liệu ngành giáo dục có phù hợp với những thay đổi hiện đại hiện nay. Làm thế nào ngành giáo dục có thể khai thác được công nghệ đám mây? Điện toán đám mây giúp quá trình dạy học linh hoạt hơn cho học sinh và cả giảng viên và nhà quản trị. Ngoài ra, luôn giữ hoạt động giáo dục liên tục rất cần thiết trong thời kỳ COVID hiện nay. 

Tăng trưởng điện toán đám mây trong giáo dục

Có thể thời gian như chậm lại vào năm 2020. Tuy nhiên, đây là năm khiến nhiều tổ chức trong tất cả các lĩnh vực đặt bàn đạp chuyển đổi kỹ thuật số nhất. Nhiều thách thức mà COVID-19 đã mang lại khó khăn trong lĩnh vực giáo dục, nhưng may mắn thay chúng có thể được giải quyết bằng điện toán đám mây.

Công nghệ đám mây có thể biến đổi nền giáo dục - cho các nhà giáo dục, học sinh và những người hỗ trợ. Vậy giá trị của đám mây và giải pháp đám mây đối với ngành giáo dục hiện nay là gì? Và các tổ chức trong lĩnh vực giáo dục cần gì để thích ứng với những cách tiếp cận này và gặt hái những lợi ích thực sự của điện toán đám mây?

Công  nghệ đám mây mang đến lợi ích gì cho ngành giáo dục

Không thể phủ nhận “lên mây” là xu hướng tất yếu của ngành giáo dục trong thời COVID. Tuy nhiên, hậu đại dịch, Điện toán đám mây vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn. Hãy đọc tiếp cùng TPCloud về ngành giáo dục trên mây sẽ như thế nào.

1. Đạt được sự linh hoạt

Điện toán đám mây cho ngành giáo dục cung cấp cho các tổ chức trong ngành sự linh hoạt. Nhờ đó, tổ chức giáo dục phản ứng ngay lập tức với các thay đổi - như đột ngột chuyển từ học trực tiếp sang học từ xa.

Với đám mây, các tổ chức có thể tăng hoặc giảm tài nguyên khi cần thiết. Họ không cần phải lập kế hoạch tốn thời gian, tốn kém để thiết lập phần cứng tại chỗ. Ngoài ra, điện toán đám mây cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ công nghệ bạn cần bằng một vài cú nhấp chuột. Đặc biệt, các tổ chức giáo dục chỉ cần chi trả cho những gì mình sử dụng.

Đám mây cũng cung cấp độ đàn hồi để tự động tăng khả năng công nghệ để xử lý nhu cầu cao. Với phần cứng tại chỗ, lượng người truy cập quá đột ngột, bất ngờ khiến mọi thứ tạm dừng. Nhưng đám mây có thể mở rộng quy mô để xử lý nhu cầu một cách tự động.

2. Giảm chi phí và sự phức tạp

Điện toán đám mây mang lại cho các tổ chức sự tối ưu về ngân sách với nhu cầu luôn thay đổi. Bạn muốn ngân sách nhỏ nhưng đáp ứng được  nhu cầu tăng cao. 

  • Với công nghệ đám mây, bạn chỉ cần trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Bạn có thể có quyền truy cập vào các công cụ khi bạn cần chúng và không phải trả tiền cho chúng khi bạn không có.

  • Cách tiếp cận CNTT truyền thống để mở rộng quy mô rất tốn kém và chậm chạp. Nó cần có kế hoạch, yêu cầu phần cứng với chi phí trả trước và các chuyên gia CNTT để thiết lập và duy trì hoạt động của nó. Với đám mây, phần lớn công việc đó do nhà cung cấp dịch vụ đám mây của bạn xử lý.

  • Duy trì công nghệ (theo nghĩa đen) là một công việc toàn thời gian. Đám mây đơn giản hóa CNTT và giải phóng nhân viên CNTT giáo dục để tập trung vào các mục tiêu của tổ chức - thay vì bảo trì phần cứng và phần mềm tẻ nhạt.

3. Đảm bảo độ tin cậy, bảo mật và tuân thủ

Hiện nay, việc bảo mật dữ liệu giáo dục trên đám mây không còn là điều khó khăn. Nhà cung cấp điện toán đám mây phục vụ hàng nghìn tổ chức trong ngành giáo dục. Có nghĩa là họ có nhiều khả năng đáp ứng mọi yêu cầu về độ tin cậy, bảo mật.

  • Lưu trữ dữ liệu nhạy cảm của sinh viên hoặc tài chính trên đám mây thay vì trên ổ cứng có thể ngăn dữ liệu bị xâm phạm nếu thiết bị bị đánh cắp hoặc thất lạc.

  • Các nhà cung cấp đám mây có thể giữ độ trễ thấp và cung cấp khả năng sao lưu dữ liệu. Đồng thời, bạn có thể khôi phục thảm họa nhanh chóng và đơn giản..

  • Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây có thể đảm bảo các công cụ của bạn có thể dễ dàng truy cập cho sinh viên, phụ huynh, giáo viên và giảng viên ở mọi nơi trên hầu hết mọi thiết bị.

Sử dụng đám mây giúp đạt được các mục tiêu quan trọng của ngành giáo dục. Bao gồm bảo mật, tính khả dụng cao và đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng giáo dục cụ thể. Không còn là câu hỏi về “liệu” tổ chức giáo dục có nên áp dụng Điện toán đám mây hay không. Mà là ngành giáo dục làm cách nào để “lên mây” càng sớm càng tốt?

Nếu bạn đang tìm Điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.





Bài viết liên quan