Sử dụng DRaaS để chứng kiến sự phát triển vượt bậc

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Dịch vụ DRaaS mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp mà lại được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới? Hãy đọc ngay bài viết này của TPCloud để có câu trả lời.


Các lợi ích của dịch vụ DRaaS bao gồm chi phí thấp hơn, nâng cao độ tin cậy và quản trị hợp lý. Vì vậy mà  không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp chọn nó như một giải pháp tối ưu.

DRaaS là gì?

Dịch vụ DRaaS là một phương pháp ngày càng phổ biến. Nó được dùng để sao lưu dữ liệu và ứng dụng quan trọng. Cộng thêm tính năng cung cấp chuyển đổi dự phòng hệ thống ngay lập tức sang cơ sở hạ tầng thứ cấp. Trong khi công nghệ vẫn còn tương đối, nhiều lợi ích của dịch vụ DRaaS tiếp tục thu hút sự quan tâm.

Phục hồi hệ thống và dữ liệu sau thảm họa được xem là một giải pháp tối ưu. Cách vận hành của DRaaS là khôi phục dữ liệu tại trung tâm dữ liệu dự phòng, khi trung tâm dữ liệu chính gặp sự cố. Giải pháp này có tính ứng dụng cao với các doanh nghiệp cần tính sẵn sàng cao như các ngân hàng, tổ chức tài chính, các tập đoàn, các hệ thống đảm bảo an ninh, quốc phòng,…

Dịch vụ DRaaS được xây dựng trên nền tảng đám mây để khôi phục dữ liệu.

Những lợi ích vượt bậc của dịch vụ DRaaS đối với sự phát triển của công ty.

  1. Tốc độ.

Dịch vụ DRaaS cung cấp tính năng khôi phục tự động nhanh chóng hơn so với các phương pháp DR truyền thống. DRaaS tận dụng các công nghệ sao chép dữ liệu, cũng như khôi phục một cách tự động và có tổ chức. Từ đó, nó có thể cung cấp RTO và RPO một cách linh hoạt. Ngoài ra, nhiều công ty cung cấp dịch vụ DRaaS thế hệ mới hơn khi tận dụng đám mây công cộng. Điều này cung cấp tính linh hoạt cao hơn so với các mô hình trước đó. Kèm theo đó, mô hình chi phí dựa trên mức sử dụng cho phép bạn chỉ trả cho các tài nguyên mà bạn thực sự sử dụng.

  1. Chi phí thấp hơn và nâng cao độ tin cậy.

Thông thường, các tổ chức cố gắng tự xử lý DR sẽ phải đối mặt với chi phí bổ sung và sẽ phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng và chi phí vốn. Hệ quả dẫn đến là chi phí trả trước lớn và hóa đơn hàng tháng cao. Và điều đó khiến nhiều doanh nghiệp không hưởng được bất kỳ lợi ích nào từ các dịch vụ DR.

Trong khi đó, một trong những tiềm năng hấp dẫn của dịch vụ DRaaS là chi phí thấp. Vì được xây dựng trên nền tảng công nghệ đám mây, nên nó kế thừa tính sẵn sàng cao và khả năng phục hồi sau thảm họa một cách bản năng. Do đó giải quyết được một phần bài toán chi phí của doanh nghiệp trong quá trình vận hành.

  1. Cải thiện chức năng quản lý.

DR là một chương trình yêu cầu nhiều nỗ lực về cả mặt chi phí và con người để vận hành một cách toàn diện. Trong khi đó, dịch vụ DRaaS có thể giải tỏa áp lực trong việc tự quản trị công nghệ và cắt giảm bớt nhân sự trong khâu này.  

Cải thiện chức năng quản lý là một trong những điểm tối ưu của dịch vụ DRaaS.

  1. Khả năng mở rộng và dự phòng liền mạch.

Một trong những lợi ích chính của dịch vụ DRaaS mang đến cho doanh nghiệp là sự yên tâm. Vì nhìn chung không có vấn đề gì để phải giải quyết hay lo lắng cả khi mà dữ liệu được lưu trữ ở nhiều nơi mà không có các điểm lỗi.


Bên cạnh đó, vì DRaaS là ​​một nền tảng ảo, nên nó có thể mở rộng hoặc thu nhỏ theo yêu cầu. 

Dịch vụ DRaaS không chỉ cung cấp khả năng dự phòng hiệu quả về chi phí cho hệ thống thông tin kinh doanh quan trọng mà còn cho phép kiểm tra xác nhận định kỳ. Vì vậy mà nó được xem là một chính sách bảo hiểm cho các hệ thống quan trọng khỏi thiên tai, sự cố mạng và các gián đoạn kinh doanh nghiêm trọng khác.


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan