Tại sao dịch vụ Cloud Server là xu hướng công nghệ mới

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Tại sao dịch vụ Cloud Server được xem là xu hướng công nghệ mới cho tất cả doanh nghiệp? TPCloud sẽ giải đáp thông qua bài viết hay này. Vậy nên hãy đọc ngay.


Những vấn đề doanh nghiệp với máy chủ truyền thống chính là sự cố định, bảo mật kém và vận hành phức tạp. Nhờ lợi thế công nghệ, dịch vụ Cloud Server đã khắc phục được những vấn đề này và trở thành xung hướng mới.

Dịch vụ Cloud Server là gì?

Dịch vụ Cloud Server là một phần được chia sẻ của máy chủ. Nó được phân bổ để bạn sử dụng và được kiểm soát bởi nhà cung cấp dịch vụ hoặc đám mây. Máy chủ đám mây được đặt tại các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Với Cloud Server, doanh nghiệp không phải tự quản lý các máy chủ vật lý hoặc chạy các ứng dụng trên máy của riêng họ.

Cloud Server cho phép tiết kiệm chi phí mua và quản lý, được dùng để phát triển và duy trì cơ sở hạ tầng của riêng bạn. Ngoài ra, với lưu trữ đám mây, bạn chỉ trả cho lượng dung lượng bạn sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn có thể tăng quy mô và dịch vụ máy tính, lưu trữ của mình khi cần.

Dịch vụ Cloud Server hoạt động thông qua điện toán đám mây.


Tại sao dịch vụ Cloud Server được nhận định là xu thế công nghệ mới?

1. Có thể truy cập từ bất cứ đâu, từ bất cứ thiết bị nào:

Ngày nay, mọi người có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để làm việc, truy cập internet. Bởi con người có xu hướng ưa thích sự tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản. Tất cả đều nhờ vào sự phát triển vượt bậc của viễn thông và công nghệ. Do đó, hạ tầng thông tin phải đáp ứng được nhu cầu này của doanh nghiệp. Và dịch vụ Cloud Server cho phép người dùng truy cập vào bất cứ thời điểm nào, từ bất kỳ nơi đâu và bằng tất cả thiết bị. Vì quá trình tính toán và lưu trữ diễn ra trên các máy chủ trong trung tâm dữ liệu, thay vì cục bộ trên thiết bị của bạn.

2. Khả năng bảo mật vô cùng cao:

Dịch vụ Cloud Server bảo mật dữ liệu bằng cách lưu trữ toàn bộ dữ liệu tại data center. Ở đó, dữ liệu được ngăn cách hoàn toàn với các mối đe dọa về an ninh so với lưu trữ truyền thống. Việc dữ liệu qua lại giữa thiết bị đầu cuối và máy tính tại doanh nghiệp sẽ được mã hóa bằng công nghệ tiên tiến.

3. Cài đặt, quản trị và vận hành hệ thống của dịch vụ Cloud Server đơn giản:

Trong thực tế, mất dữ liệu và không đồng bộ về hệ thống mang lại nhiều vấn đề về bảo mật và đáp ứng tiêu chuẩn. Dịch vụ Cloud Server cung cấp cho đội ngũ IT cách tiếp cận mới. Cách này cung cấp, bảo vệ và quản lý dữ liệu và ứng dụng với chi phí bảo trì và duy trì ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng. 

Việc phát triển giải pháp dịch vụ Cloud Server là hệ điều hành mà dữ liệu và các ứng dụng nằm tại data center. Người dùng sẽ truy cập vào từ bất cứ phương tiện nào có kết nối mạng mọi lúc mọi nơi. Và dữ liệu và ứng dụng quan trọng của doanh nghiệp sẽ được bảo vệ một cách cao độ.

Điều này mang lại nhiều ích lợi, đặc biệt là trong việc quản trị hệ thống. Bên cạnh đó, các ứng dụng luôn được bảo trì và sửa chữa một cách nh

anh chóng nếu có vấn đề. Cũng như việc nâng cấp, cập nhật hay bảo vệ và sao lưu dữ liệu bớt phức tạp hơn.

Khi sử dụng dịch vụ Cloud Server, quá trình triển khai các hệ thống mới tốn ít thời gian hơn. Việc quản lý trở nên tập trung hơn. Ngoài ra, chi phí vận hành cũng thấp hơn mà vẫn đảm bảo tính bảo mật. Vì vậy mà dịch vụ Cloud Server được nhận định là xu hướng công nghệ mới!

Dịch vụ Cloud Server của TPCloud chính là giải pháp công nghệ hiệu suất.

Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan