Tìm hiểu về tính năng và hoạt động của Cloud Server

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Vì sao rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới lại tin dùng và đầu tư vào dịch vụ Cloud Server? Hãy cùng TPCloud tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây.


Cloud Server được sử dụng rộng rãi để giảm những bất cập hay gặp ở các máy chủ trước đây trong quá trình vận hành. Ngoài ra, máy chủ này có thể thay thế cả máy chủ ảo - VPS với những tính năng nổi bật. 

Cloud Server là gì?

Cloud Server và những tính năng vượt trội.

Cloud Server (máy chủ đám mây) lưu trữ, xử lý dữ liệu và các ứng dụng dựa trên cơ sở hạ tầng ảo. Cloud Server được biết đến như một dịch vụ cung cấp máy chủ tương tự như một chiếc máy chủ ảo (máy chủ VPS). Tuy nhiên, điểm khác biệt là nó được thiết lập thêm Cloud Computing (công nghệ điện toán đám mây).

Vấn đề của những chiếc máy chủ truyền thống là dung lượng bị giới hạn. Do đó, khi doanh nghiệp có nhu cầu nâng cấp thêm dung lượng máy chủ sẽ gặp rất nhiều trắc trở. Chưa kể đến thời gian cho việc này sẽ khá lâu, thì các hoạt động của doanh nghiệp sẽ bị gián đoạn.

Thêm vào đó, một máy chủ truyền thống không thể chạy cùng lúc nhiều dự án hay ứng dụng khác nhau. Điều đó bắt buộc doanh nghiệp phải chi một khoản tiền cho việc mua hoặc thuê thêm máy chủ mới. 

Nhưng đối với dịch vụ Cloud Server, mọi vấn đề đều được giải quyết. Từ nhu cầu nâng cấp tài nguyên đến việc triển khai nhiều dự án trên một máy chủ, đều trở nên giản đơn, nhanh gọn và hiệu quả.

Tìm hiểu tính năng và hoạt động của Cloud Server

Sự hỗ trợ của công nghệ Cloud Computing đã nâng cấp các máy chủ Cloud Server với những tính năng vượt trội. Cụ thể như:


Quản lý dễ dàng

Vận hành và quản lý Server chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với Cloud Server. Bởi bạn sẽ được trải nghiệm tất cả tính năng trình duyệt ngay trên giao diện quản lý. Ngoài ra, bạn được toàn quyền quản lý tài nguyên, tùy chỉnh cài đặt Server,… và vô số các tính năng năng hấp dẫn khác.


Truy cập từ xa

Một điểm cộng khác của Cloud Server  là không giới hạn thời gian và địa điểm truy cập. Chỉ cần thiết bị của bạn kết nối mạng, thì mọi thao tác đều có thể thực hiện dễ dàng và mượt mà. 

Tính sẵn sàng cao

Bởi vì luôn được đặt ở chế độ sẵn sàng, hệ thống luôn theo dõi trạng thái của các Server. Và khi có sự cố xảy ra với một (nhiều) trong các Server, Cloud Server sẽ tự động chuyển đổi giữa các server. 


Tức là, ngay khi phát hiện Server gặp vấn đề, thì tất cả dữ liệu trong Server đó được được chuyển sang nơi khác trong Cloud. Điều đặc biệt là quá trình này được diễn ra tự động với thời gian thực để tránh những hệ lụy kéo theo.

Khả năng mở rộng dễ dàng

So với máy chủ trước đây, khả năng mở rộng tài nguyên của Cloud Server là điểm sáng. Không còn câu chuyện thuê hoặc mua thêm máy chủ mới, bởi bạn hoàn toàn có thể nâng cấp dựa trên nhu cầu. Không những thế, quy trình diễn ra rất nhanh với các thao tác vô cùng đơn giản. 

Cấu hình cao và chuyên dụng

Hiểu rõ được những đặc tính chuyên dụng của các doanh nghiệp, hệ thống Server của Cloud Server đến từ các thương hiệu sản xuất hàng đầu như  Cisco, Dell, IBM và SuperMicro với cấu hình cao và nền tảng network vững chắc.


Hệ điều hành riêng

Ngoài ra, bạn được hỗ trợ cài đặt thêm các hệ điều hành nếu chúng được hỗ trợ công khai như: Linux CentOs, Fedora,... 

Trên thị trường hiện nay, danh sách các cung cấp Cloud Server rất dài với giá tốt. Do đó, việc lựa chọn nhà cung cấp càng phải cẩn thận hơn, trau chuốt hơn. Ngoài những yêu cầu về kỹ thuật, các cam kết dịch vụ cũng như uy tín trên thị trường cũng cần được cân nhắc. Với nhiều năm kinh nghiệm, TPCloud tự tin mang đến cho doanh nghiệp của bạn những trải nghiệm tốt nhất với công nghệ hiện đại nhất. 

Dịch vụ Cloud Server của TPCloud.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server uy tín bằng cách tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan