TOP NHỮNG CHIẾN LƯỢC CHO TỰ ĐỘNG HÓA BẢO MẬT ĐÁM MÂY

Oct 24th 2022 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Khi cân nhắc đến việc chuyển đổi số, sử dụng nền tảng Đám mây, việc làm sao đảm bảo tính bảo mật thông tin, dữ liệu, mạng lưới data quan trọng hơn hết. Một giải pháp bảo mật đám mây tự động sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian hơn rất nhiều.


Tự động chính là nền tảng của sự phát triển và đổi mới, cho phép mỗi cá nhân làm việc hiệu quả, thông minh hơn. Trong hệ sinh thái Đám mây, tự động làm đơn giản hóa bảo mật để người dùng có thể chuyển sự tập trung từ cách vận hành bảo mật truyền thống sang một khuôn khổ mới, đồng thời tập trung hơn cho những lĩnh vực khác.


Theo một khảo sát gần đây, 95% các chuyên gia trong lĩnh vực IT, an ninh mạng, cloud cho rằng bảo mật tự động sẽ bổ trợ, thúc đẩy họ làm việc hiệu quả hơn và giúp bảo mật thông tin trên Cloud dễ dàng, đáng tin cậy hơn. 


Điểm mạnh của Tự động hóa bảo mật đám mây:

  • Kiên trì, linh hoạt hơn: Có một “kế hoạch B” luôn là nền tảng của mọi sự thành công. Thông qua tự động, người dùng có thể bạn giới hạn thời gian hồi phục và hạn chế ảnh hưởng của các vi phạm.

  • Hạn chế sai cấu hình: Lỗi của con người là không thể tránh khỏi, là nguyên nhân của nhiều sự cố sai cấu hình. Tự động sẽ phân phối các phỏng đoán và sai lầm của con người mà có thể làm tổn hại nền tảng. 

  • Tăng tốc độ tuân thủ: Khi các nhóm DevOps trở nên dẻo dai như mong đợi, thì việc thực hiện đánh giá và đánh giá tuân thủ thủ công là không thể. Bằng cách tự động hóa việc kiểm tra tuân thủ một cách bền bỉ và các chính sách bảo mật trong suốt chu kỳ phát triển, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang chứng minh và thể hiện sự tuân thủ mà không ảnh hưởng đến thời gian xây dựng.

  • Trau dồi và nuôi dưỡng văn hóa DevSecOps: Bằng cách kết hợp quét và kiểm tra tự động ngay từ thời điểm mã được tập trung vào kho lưu trữ, người dùng có thể đảm bảo tính bảo mật ngay từ khi bắt đầu quy trình xây dựng trong suốt quá trình triển khai.


Sử dụng Tự động hóa khi nào?

Đảm bảo sự đồng ý của người dùng là bước bảo vệ chính chống lại việc vi phạm dữ liệu. Tuy nhiên, điều đó có thể xảy ra, việc cấp phép, theo dõi, hủy cấp phép theo cách thủ công quyền truy cập có thể gây rắc rối, xem xét số lượng tài sản đám mây tuyệt đối mà bạn có. Các công cụ tự động hóa có thể làm trơn tru quá trình này bằng cách cho phép người dùng đồng ý vì các vai trò, cho phép xác thực đa yếu tố (MFA) và yêu cầu xoay vòng mật khẩu tùy chỉnh. Tự động hóa cũng có thể phân biệt tài khoản dịch vụ và người dùng được cho phép quá mức.


“Checklist” cần thiết cho Tự động hóa bảo mật đám mây:


  • Tự động hóa là chìa khóa cho việc mọi thứ được vận hành trơn tru, hiệu quả, an toàn. Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ những yếu tố dưới đây trước khi đưa ra quyết định chọn công tự tự động hóa bảo mật nào: 

  • Nắm rõ trách nhiệm và khối lượng công việc cũng như cơ sở hạ tầng đám mây trên tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP), bao gồm Microsoft Azure, Amazon Web Services (AWS) và Google Cloud Platform.

  • Quét và giám sát không ngừng các mẫu IaC như các ứng dụng, mạng đám mây, lưu trữ tệp đám mây và mọi thứ ở giữa để tìm phần mềm độc hại, lỗ hổng bảo mật và rủi ro tuân thủ. Quét tự động cũng phải tạo ra các báo cáo, hành trình và cảnh báo với mục tiêu là người dùng có thể giữ ổn định trước bất kỳ điều gì bất thường.

  • Phát hiện và khắc phục các lỗ hổng hoặc rủi ro đã biết và che khuất để hạn chế gián đoạn quy trình làm việc.

  • Tích hợp với bộ công cụ hiện có của bạn để triển khai bảo mật tự động, thiết kế chiến lược, kiểm tra tình trạng, cấu hình và quản lý chính sách, ứng phó sự cố, v.v.


Nói tóm lại, Tự động hóa các hoạt động bảo mật đám mây mang lại nhiều lợi ích kinh doanh mặc dù có thể nó rất tốn kém và phức tạp hơn so với bảo mật không tự động. Các nhu cầu công nghệ rất tốn kém và đòi hỏi một lượng thời gian đáng kể để thực hiện và thực hiện. Ngoài ra, tự động hóa bảo mật làm tăng yêu cầu về chuyên môn bảo mật có kỹ năng đặc biệt để thiết lập và duy trì nó một cách hiệu quả.

Bài viết liên quan