Vì sao doanh nghiệp cần điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu?

Jul 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Thực tế, mọi doanh nghiệp đều cần điện toán đám mây. Tất cả đều có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực khi sử dụng các giải pháp dựa trên đám mây.


Ngày nay, chúng ta nghe rất nhiều về cách mà thông tin được lưu trữ, truy cập và phân tích bằng công nghệ dựa trên đám mây. Hầu hết nội dung giải trí và nền tảng nhắn tin mà chúng ta sử dụng đều được cung cấp bởi công nghệ dựa trên đám mây.

Nhiều doanh nghiệp có thể nhầm lẫn về đám mây là gì và tại sao họ cần nó. Thực tế, mọi doanh nghiệp đều cần đến điện toán đám mây. Tất cả đều có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực khi sử dụng các giải pháp dựa trên đám mây.

Tổng quan về Điện toán đám mây

Các giải pháp trên điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực.

Về cơ bản, điện toán đám mây là một phương tiện cung cấp bất kỳ loại dịch vụ điện toán nào sử dụng Internet. Đám mây giúp doanh nghiệp bảo mật và truy cập nhiều loại dữ liệu máy tính. Điều đó có nghĩa là tất cả các dữ liệu và hệ thống đang chạy sử dụng máy chủ phức tạp của doanh nghiệp được chuyển sang một nền tảng có thể được truy cập bất kỳ lúc nào và ở đâu. Sử dụng đám mây giúp doanh nghiệp loại bỏ những rào cản đang ngăn các nhóm làm việc và liên lạc từ xa.

Thiết lập dựa trên đám mây có thể đơn giản được sử dụng để lưu trữ dữ liệu, kết nối mạng và các ứng dụng văn phòng cơ bản. Ngoài ra, một hệ thống dựa trên đám mây có thể được tùy chỉnh để sử dụng học máy, để hỗ trợ quá trình ra quyết định trong một tổ chức. 

Doanh nghiệp có thể làm gì với điện toán đám mây?

Điện toán đám mây có nhiều ứng dụng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh có thể được xử lý bằng công nghệ dựa trên điện toán đám mây. 

Các nhà phát triển có thể tạo các ứng dụng và dịch vụ mới trên nền tảng sử dụng các tài nguyên đám mây. Điện toán dựa trên đám mây cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng thử nghiệm và xây dựng các ứng dụng cho riêng mình. Từ đó giảm thiểu đáng kể chi phí và thời gian cần thiết để phát triển ứng dụng mới.

Doanh nghiệp có thể sử dụng đám mây để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền. Người dùng có thể chia sẻ thông tin liên tục từ bất kỳ thiết bị hoặc vị trí và vẫn đảm bảo mọi thông tin đang được bảo vệ. Các nhóm làm việc có thể truy cập cùng một nội dung cùng một lúc. 

Một ứng dụng quan trọng của đám mây là nó có thể giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu dễ dàng hơn nhiều. Bằng việc thu thập và tổng hợp dữ liệu của tất cả các nhóm làm việc và cho phép truy xuất dữ liệu nhanh chóng, doanh nghiệp có thể thấy được bức tranh hoạt động toàn cảnh. Từ đó, cho phép doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh dựa trên những thông tin chi tiết đã được nắm bắt. 

Lợi ích của Điện toán đám mây với việc lưu trữ dữ liệu

Điện toán đám mây là giải pháp đáng mơ ước với lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp.

Bạn có thể tự hỏi tại sao điện toán đám mây lại đáng mơ ước đối với lưu trữ dữ liệu. Câu trả lời là cách lưu trữ và phục vụ dữ liệu của nó rất nhanh chóng, sáng tạo và linh hoạt. Doanh nghiệp của bạn có thể cắt giảm chi phí và tận hưởng các tùy chọn tùy chỉnh với sự trợ giúp từ đám mây.

Giá cả

Chi phí là một trong những lý do lớn khiến điện toán đám mây được các doanh nghiệp trên toàn cầu ưa thích. Các dịch vụ đám mây thực sự cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vốn, không cần phải mua phần cứng đắt tiền khi mọi thứ đều ở trên đám mây. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng năng suất tăng lên khi họ chuyển sang đám mây. Vì họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn liên quan đến mục tiêu kinh doanh, thay vì dành thời gian và sức lực vào việc duy trì các trung tâm dữ liệu.

Tốc độ

Thu thập dữ liệu theo yêu cầu đơn giản hơn khi doanh nghiệp chuyển sang điện toán đám mây. Nhân viên có thể truy cập lượng dữ liệu khổng lồ ngay lập tức khi lưu trữ đám mây đang hoạt động. Điều đó cực kỳ hữu ích cho việc chia sẻ tài liệu và tệp giữa các phòng ban hoặc một doanh nghiệp. Công nghệ đám mây giúp sắp xếp hợp lý quy trình làm việc và cuối cùng dẫn đến năng suất tốt hơn cho doanh nghiệp.

Tùy biến

Bởi nhu cầu của mỗi doanh nghiệp về cơ bản là không giống nhau. Đó là lý do tại sao lưu trữ dựa trên đám mây là một yếu tố thay đổi cuộc chơi như vậy. Lượng dữ liệu lưu trữ và cách thức truy cập dữ liệu có thể được tùy biến, giúp doanh nghiệp có thể có những trải nghiệm hoàn toàn phù hợp nhu cầu.

Bài viết chia sẻ về điện toán đám mây và lợi ích của nó trong việc lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan