Vì sao doanh nghiệp của bạn cần dịch vụ Cloud Server?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn dịch vụ Cloud Server? Có những ưu điểm gì với dịch vụ này? Bạn hãy đọc ngay bài viết này để có câu trả lời.


Dịch vụ Cloud Server ra đời bởi nhu cầu tìm một phương án thay thế khoản đầu tư lớn cho việc mua, thuê, vận hành và bảo trì máy chủ của các doanh nghiệp. Do đó, mà xu hướng này ngày càng lan rộng và phát triển lớn mạnh.

Cloud Server là gì?

Điện toán đám mây là nền tảng của Cloud Server


Cloud Server là cơ sở hạ tầng ảo được xây dựng trên nền tảng của điện toán đám mây. Cơ chế hoạt động của nó là lưu trữ và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị với máy chủ thông qua internet. 


Các máy chủ đám mây được cấu thành bằng cách phân chia máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo bằng phần mềm ảo hóa. Qua đó, người dùng có thể xử lý công việc khối lượng lớn và thực hiện các chức năng của máy chủ ảo từ xa bằng internet.   

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ Cloud Server.

Truy cập mọi lúc mọi nơi.

Cloud Server cho phép người dùng truy cập từ mọi nơi.


Dịch vụ Cloud Server cho phép nhân viên doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ ở bất cứ đâu, bất kì nơi nào miễn là có kết nối internet. Trong khi đó, với máy chủ vật lý, điều này là hoàn toàn không thể. Chính điều này đã khiến dịch vụ Cloud Server ghi điểm với các doanh nghiệp.


Bên cạnh đó, nếu việc nâng cấp hệ thống của máy chủ vật lý tốn kha khá thời gian, thì dịch vụ này là không chiếm bất kì thời gian nào hoặc nếu có thì rất ít. Bởi ngay cả quá trình nâng cấp cũng được thực hiện ngay khi người dùng đang sử dụng.

 

Tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Hiệu quả về thời gian và chi phí là ưu điểm mà Cloud Server mang lại.


Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ Cloud Server là tiết kiệm được một khoản đầu tư lớn cho dịch vụ bảo trì hay nhân viên IT vận hành. Vì Cloud Server có tính dài hạn, nên doanh nghiệp không chỉ chi trả một khoản phí thấp mà còn nhận lại rất nhiều lợi ích khác. Thời gian cũng được xem là lợi thế khi ứng dụng dịch vụ Cloud Server cho doanh nghiệp vì các thao tác được thực hiện nhanh hơn.


Tính năng bảo mật tuyệt vời.

Dẫu doanh nghiệp tham gia kinh doanh trong bất kì thị trường nào, yếu tố bảo mật luôn được đề cao hàng đầu. Vì vậy mà mức độ bảo mật của dịch vụ Cloud Server được nâng cấp cao gấp nhiều lần so với các máy chủ vật lý. Nhờ khả năng mã hóa và sao lưu thông tin, tất cả thông tin dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được bảo mật một cách an toàn. Và dù có bất kì sự cố nào xảy ra với máy chủ, mọi dữ liệu đều được lưu trữ và đảm bảo tính bảo mật trên đám mây. 

Bộ nhớ không giới hạn.


Không giống như máy chủ vật lý, dịch vụ Cloud Server cung cấp bộ nhớ lưu trữ dữ liệu không giới hạn. Bạn có thể mở rộng quy mô và điều chỉnh đám mây của mình theo nhu cầu kinh doanh của mình. Có khả năng lưu trữ không giới hạn có thể giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

Ngoài ra, điều này giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các bộ phận khác nhau. Các nhóm có thể chia sẻ dữ liệu giữa các bộ phận để tăng tốc các quy trình nội bộ.

Kết luận

Như bạn có thể thấy từ bài viết này, dịch vụ Cloud Server cung cấp nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Nó tiết kiệm chi phí, có độ tin cậy cao và cung cấp khả năng mở rộng, tính linh hoạt, nhanh nhẹn, hiệu suất cao và bảo mật mà các doanh nghiệp cần từ hệ thống CNTT của họ.


Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan