Yếu tố nào giúp dịch vụ DRaaS an toàn cho doanh nghiệp

Aug 11th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ DRaaS cho doanh nghiệp của mình? Cùng tìm hiểu những yếu tố an toàn dịch vụ mang lại cho khách hàng sử dụng tại đây nhé.


Dịch vụ DraaS là dịch vụ khôi phục hạ tầng CNTT do sự cố, ảnh hưởng trực tiếp đến cả hạ tầng CNTT của Doanh nghiệp. Trong thời đại số, doanh nghiệp nào cũng nên trang bị cho mình giải pháp phục hồi sau thảm họa. Đọc bài viết để biết thêm thông tin về dịch vụ DRaaS hữu ích này.

Định nghĩa của dịch vụ DRaaS

Dịch vụ DRaaS của TPCloud là một giải pháp khắc phục nhanh chóng nếu có sự cố, nhằm duy trì tính liên tục của hệ thống lưu trữ. Nó tạo ra một môi trường cộng sinh, hỗ trợ quản lý và bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp.


Bạn có thể đã từng bị mất dữ liệu cá nhân, mất bộ nhớ ảnh trong máy ảnh hoặc tài liệu kỹ thuật số quan trọng khi gặp trục trặc kỹ thuật? Đấy chỉ là thiệt hại nhỏ về cá nhân. Và đối với các doanh nghiệp sự thiệt hại có lẽ còn to lớn hơn nhiều.


Mất dữ liệu có thể làm ngưng hoạt động kinh doanh và làm mất danh tiếng thương hiệu, làm giảm doanh thu. Thậm chí có thể đủ để một doanh nghiệp phải đóng cửa. DRaaS là những công cụ nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ những mất mát đó.

ịch vụ DRaaS của TPCloud là một giải pháp khắc phục nhanh chóng nếu có sự cố, nhằm duy trì tính liên tục của hệ thống lưu trữ.

Phục hồi sau thảm họa với dịch vụ DRaaS

Nhà cung cấp cloud uy tín sẽ sẽ lưu trữ liên tục sao chép dữ liệu vào máy chủ của bạn để cho phép chuyển đổi dự phòng thảm họa. Do đó tất cả dữ liệu và cơ sở hạ tầng đều được bảo vệ.


Bất cứ khi nào có sự thay đổi trong tệp, dịch vụ DRaaS sẽ sao chép những thay đổi đó sang một vị trí khác nhau. Nếu hệ thống gặp thời gian chết, rất nhanh chóng nhà cung cấp sẽ xử lý để tất cả các ứng dụng, tệp và hệ thống của bạn được sao lưu và chạy lại. Bạn có thể sử dụng chuyển đổi dự phòng dịch vụ DRaaS để tiếp tục hoạt động như bình thường. Doanh nghiệp sẽ hoạt động bình thường đến khi bạn có thể khôi phục môi trường tại chỗ của mình.


Dịch vụ DRaaS phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ DRaaS nếu hoạt động của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu thời gian chết kéo dài hơn một vài phút. Thậm chí bạn có thể doanh nghiệp gặp vấn đề lớn nếu việc này kéo dài trong nhiều ngày hoặc vài tuần. Hơn thế nữa, bạn nên cân nhắc về chi phí của thời gian chết cho doanh nghiệp của bạn giá trị hơn của việc đầu tư vào dịch vụ DRaaS. 


Ngoài ra, bạn nên sử dụng dịch vụ DRaaS nếu bạn không có đủ tài nguyên để khôi phục cơ sở hạ tầng đủ nhanh. Doanh nghiệp cần nhiều các bản sao lưu định kỳ, bạn cần sao chép dữ liệu liên tục để đảm bảo không có dữ liệu nào bị mất. 


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan