CẮT GIẢM “DOWNTIME” VỚI NỀN TẢNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY

Jun 01st 2022 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Ngày nay, thuật ngữ “downtime” ngày càng được sử dụng và biết đến rộng rãi, và hầu như khi cần phải nhắc tới thuật ngữ này, các doanh nghiệp sẽ luôn lo lắng sợ hãi. Thật may mắn, sự trỗi dậy mạnh mẽ của điện toán đám mây đã giúp doanh nghiệp đẩy lùi nỗi sợ này. Thông thường, việc lưu trữ dữ liệu lên nền tảng đám mây sẽ giúp dữ liệu công ty luôn ở trạng thái online và luôn an toàn, vì vậy nếu có sự cố dẫn tới downtime, dữ liệu vẫn có thể khôi phục lại đầy đủ, nhanh chóng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về downtime. Hãy cùng TPCloud tìm hiểu 5 cách mà điện toán đám mây đã và đang giúp doanh nghiệp luôn “online” nhé!


  1. Tính bảo mật

Vì sự quan trọng của dữ liệu, tính bảo mật khi lưu trữ luôn được quan tâm hàng đầu. Mặc dù không sở hữu hay quản lý hệ thống lưu trữ dữ liệu, bạn vẫn thực sự nắm trong tay dữ liệu một cách bảo mật, nhờ vào Đám mây. Điện toán đám mây cho phép quyền truy cập có kiểm soát và hệ thống giám sát để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu. Hơn hết, luôn có những chuyên gia đầu ngành về hệ thống an ninh mạng đảm bảo sẽ kiểm tra chặt chẽ, xuyên suốt để luôn giúp hệ thống bảo mật ngày càng mạnh mẽ hơn.  


  1. Sự đáng tin cậy

Khi lựa chọn Cloud Service Provider (CSP), việc đảm bảo độ tin cậy và sự có sẵn của các giải pháp lưu trữ luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu hệ thống của CSP mà doanh nghiệp lựa chọn bị sập, CSP đó phải có các mạng lưới an toàn sau: tự động chuyển đổi dự phòng, hệ thống máy chủ, lưu trữ dự phòng, hệ thống bảo mật và một số loại nguồn dự phòng (VD như máy phát điện). Mạng lưới an toàn này sẽ thúc đẩy phần trăm mức độ thỏa thuận dịch vụ giữa 2 bên (SLA -Service Level Agreement), điều giúp cho khả năng đối mặt với downtime của doanh nghiệp được giảm một cách tối đa.


  1. Tính di động

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận dữ liệu từ bất kì nơi đâu và bất cứ lúc nào. Tính di động này là điểm sáng khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế được kết nối khắp thế giới. Ngoài ra, nó cũng cho phép nhân viên có thể làm việc từ xa khi cần. Không những thế, với việc lưu trữ dữ liệu lên Đám mây, doanh nghiệp sẽ không bị giới hạn trong không gian văn phòng nữa. 


  1. Khả năng khôi phục

Như đã đề cập ở trên, một lợi ích tuyệt vời của Điện toán đám mây là bạn có thể tiếp cận dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Và điều thú vị hơn đó là, cho dù với tốc độ internet chậm thì bạn vẫn có thể khôi phục toàn bộ dữ liệu một cách nhanh chóng. Điều này đặc biệt quan trọng khi công ty phải đối mặt với những sự cố ngoài ý muốn với nguy cơ mất dữ liệu cao, việc khôi phục nhanh chóng sẽ giúp công ty hạn chế tối đa tổn thất nguồn lực. 

  1. Môi trường nhanh chóng, linh hoạt

Đám mây cung cấp cho người dùng một môi trường năng động để thực hiện các thử nghiệm và phát triển, cũng như cung cấp các giải pháp sao lưu và phục hồi sau sự cố. Với tính linh hoạt của đám mây, các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn khi triển khai môi trường đám mây để phù hợp với nhu cầu dữ liệu. Với khả năng tăng trưởng lớn, điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp luôn trực tuyến bằng cách giảm thiểu thời gian cần có để triển khai một môi trường mới. Các dự án của doanh nghiệp sẽ không còn cần phải trì hoãn trong khi chờ nâng cấp phần cứng nữa!

Nguồn: Otava

Bài viết liên quan