NGÀNH NGÂN HÀNG SẼ ĐỔI MỚI NHƯ THẾ NÀO KHI TÍCH HỢP VỚI ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY?

May 09th 2022 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Điện toán đám mây từ lâu đã trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho các ngân hàng để tối ưu chi phí, tăng tính linh hoạt và tạo điều kiện mở rộng kĩ thuật số.


Trong quá khứ, việc ứng dụng điện toán đám mây được nghiên cứu khá bí mật và hạn chế vì nỗi lo về tính bảo mật. Nhưng khi chúng ta đã và đang trải qua Đại dịch, sự nổi dậy của kĩ thuật số hóa ngày càng nở rộ, và ngày càng có nhiều người đứng đầu các ngân hàng đang dịch chuyển lên Cloud. Gần đây, tỉ lệ sử dụng nền tảng Public và Private Cloud ngày càng cao. Bởi lẽ, nhu cầu cắt giảm chi phí, cải tiến bộ máy hoạt động nhanh hơn hiệu quả hơn - tất cả đều được giải quyết bởi Điện toán đám mây. 


Nền tảng của Điện toán đám mây


Trong lĩnh vực ngân hàng, Cloud đã trở nên phổ biến và môi trường điện toán điển hình của ngân hàng đã bao gồm on-premise system hay off-premise system. Trong thực tế, 19 trong tổng số 20 ngân hàng top đầu của Anh Quốc đã đưa ra thông báo rằng hệ thống đã được đưa lên Cloud. Theo thống kê mới nhất, 80% ngân hàng Anh Quốc đã chuyển dưới 10% khối lượng công việc / hệ thống lên Private Cloud vào năm 2020. Nhưng điều này đang thay đổi một cách chóng mặt. Các ngân hàng biết rằng họ không thể bỏ qua những lợi ích này từ Điện toán đám mây nếu muốn giảm thiểu cạnh tranh và duy trì lợi nhuận. Theo một cuộc khảo sát của McKindsey, hơn 60% ngân hàng có kế hoạch chuyển phần lớn hoạt động của họ lên Cloud trong 5 năm tới.


Lợi ích của Điện toán đám mây đối với Ngân hàng

Ở một mức độ nào đó, xu hướng điện toán đám mây sẽ là các ngân hàng truyền thống theo mô hình mà fintech đã chứng minh, tức là sử dụng đám mây để hệ thống trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và phản hồi nhanh hơn. Vi vậy, hãy cùng tìm hiểu đâu là những lợi ích thông dụng nhất mà điện toán đám mây mang lại cho ngân hàng:

- Tránh chi phí CAPEX cao cho việc làm mới hay thay thế phần cứng. Thay vào đó, với mô hình OPEX hiệu quả hơn, giảm tỉ lệ phải đầu tư phần cứng 1 lần trong tương lai.

- Khả năng truy cập và tận dụng một loạt các sản phẩm, dịch vụ và tích hợp kỹ thuật số, những điều chỉ có thể thực hiện được với công nghệ dựa trên đám mây.

- Giảm rủi ro và tác động của COVID-19 và các vấn đề tiềm ẩn khác bằng cách giảm việc để nhân viên phải tiếp cận thực tế các địa điểm cụ thể mới cung cấp dịch vụ cho khách hàng được.

- Tăng cường và đảm bảo khả năng phục hồi hoạt động, đồng thời tối ưu chi phí để đáp ứng các quy định mới nhất.

- Gia tăng tính hiệu quả thông qua tự động hóa và cơ sở hạ tầng dưới dạng mã hóa, làm giảm lao động thủ công và cải thiện thời gian phản hồi.


Các Ngân hàng cần cân nhắc những gì trước khi đưa ra quyết định áp dụng Điện toán đám mây?

Mặc dù tích hợp công nghệ điện toán đám mấy đang là “hot trend” cho tất cả các ngành nghề, các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là ngân hàng, cần phải suy nghĩ và cân nhắc kĩ lưỡng để đảm bảo mức độ thành công tối đa nhất có thể.

  • Xác định mục tiêu rõ ràng cho việc áp dụng điện toán đám mây 

  • Đừng tự nghĩ rằng đám mây sẽ được bảo mặt theo mặc định

  • Luôn nắm được dữ liệu của công ty nằm ở đâu

  • Duy trì mức công suất phù hợp

  • Tận dụng công nghệ đám mây để tăng tự động hóa và sự nhanh nhẹn ở mức tối đa

  • Cải thiện tính kỉ luật cho quá trình vận hành

  • Lựa chọn đối tác xây dựng, phát triển Điện toán đám mây phù hợp.


    Nếu bạn đang tìm Điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud và liên hệ ngay với chúng tôi. Dịch vụ máy chủ đám mây TPCloud dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Bài viết liên quan