TẠI SAO vCLOUD DIRECTOR LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

May 24th 2022 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Đối với các doanh nghiệp muốn có nhiều quyền tự chủ hơn và kiểm soát cơ sở hạ tầng ảo của họ mà không cần phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ đám mây (Cloud Service Provider-CSP), VMware’s vCloud Director (vCD) chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Với khả năng tự quản lí các ứng dụng ảo (vApps), các công ty có thể xây dựng và sửa đổi môi trường ảo của chính họ, cũng như 1 số lượng lớn các dự án cần nhiều lao động trước đó, mà không cần sự trợ giúp của CSP. Đối với các công ty đang tìm kiếm các CSP có thể cung cấp trải nghiệm đám mây tự phục vụ, việc cân nhắc làm việc với CSP mà có sự tích hợp vCD trở nên quan trọng hơn hết.


Khi xem xét một vài khía cạnh của vCD và những lợi ích của nó, việc xây dựng một môi trường lưu trữ riêng là bước khởi đầu nên có. Với vCD, end-users có thể đăng tải vApps của họ lên 1 danh mục, sau đó họ có thể sử dụng để sửa đổi hoặc sao chép. Việc này có thể lặp lại dễ dàng mà không cần sự vào cuộc của CSP.


Vậy tại sao điều này lại quan trọng?


Đối với ngay cả những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng cần có thời gian để thực hiện các thay đổi trong cơ sở hạ tầng ảo của công ty, vì vậy, theo một nghĩa nào đó, những gì vCD đang đạt được ở đây chính là loại bỏ người trung gian. Các tính năng tự phục vụ này cho phép bộ phận IT được làm việc tự do hơn và có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh luôn biến động trong thời gian ngắn.


Với vCD, doanh nghiệp có thể tạo ra vApp của riêng họ khi xây dựng một môi trường lưu trữ, thậm chí từ con số 0, hoặc có thể phát triển vApp từ những mẫu có sẵn từ CSP. Các CSP với vCD như một phần của phần giải pháp sẽ có những danh mục các máy ảo được tạo sẵn mà doanh nghiệp có thể lựa chọn ngay từ ban đầu giao dịch. Điều này mang lại nhiều lợi ích: công ty có thể dựa vào những vApp mẫu được tạo sẵn này để chỉnh  sửa, hoàn thiện sao cho phù hợp với công ty, sau đó tải lên các danh mục hay môi trường lưu trữ mà không cần phụ thuộc vào CSP.  


Ngoài ra,vCD còn cho phép người dùng đăng tải ảnh ISO, hay hình ảnh Disc trực tiếp vào môi trường ảo. Tất cả các ứng dụng bây giờ đều có thể đưa vào môi trường lưu trữ của công ty mà không cần sự trợ giúp của CSP. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực rất nhiều đối với các doanh nghiệp cần phải di chuyển phần mềm từ 1 máy ảo sang máy ảo khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, điều này giải phóng thời gian cho các kịch bản ảo "điều gì xảy ra nếu" không thể khám phá nếu không có khía cạnh tự phục vụ của vCD.


Cuối cùng, một lợi ích quan trọng khác mà vCD mang lại đó chính là tính năng tự động linh hoạt bật nguồn và tắt nguồn song song, từ đó giúp trải nghiệm điện toán đám mây ảo tự quản tốt hơn. Có vô vàn các lí do mà doanh nghiệp sẽ cần việc tắt nguồn và bật nguồn thường xuyên, nên việc có thể thực hiện được mà không cần liên hệ CSP sẽ giúp phòng IT của doanh nghiệp xử lí nhanh hơn rất nhiều. Điều này thoạt nghe có vẻ không quan trọng, nhưng tính năng này được bao gồm để cho phép các công ty tự do làm việc trong môi trường được lưu trữ của họ một cách độc lập nhất có thể, đây là mấu chốt của sự đổi mới mà vCD cung cấp cho người dùng cuối đám mây. 


Nói một cách đơn giản, vCloud Director thay đổi cách các doanh nghiệp có thể truy cập tài nguyên ảo, mang lại một số lợi thế trong quá trình này. Khía cạnh tự phục vụ của vCD loại bỏ sự cần thiết phải đợi CSP tạo hoặc quản lý tài nguyên, thay vào đó cung cấp các dịch vụ dựa trên danh mục được truy cập thông qua cổng thông tin điện tử. Khả năng tiếp cận tăng lên này giúp cải thiện sự nhanh nhạy của doanh nghiệp, giảm chi phí và trao quyền cho các công ty với môi trường ảo tự quản lý cung cấp.


Nguồn: Infinitely Virtual 

Bài viết liên quan